Tuesday, March 21, 2017

Sheikh Jalala “Mwanamke anahaki ya Kufanya Kazi, Kuongoza, Kuajiriwa, Kuajiri, Kurithi,kuwa Kiongzozi kama Raisi, Waziri, Ubunge na Uwakilishi”

Kiongozi Mkuu wa Waislamu Shia Ithnasheriya Tanzania Sheikh Hemed Jalala akiongea na Waandishi wa Habaei jana Masjid Ghadir Kigogo Post Dar es salaam.
Napenda kuanza Mazungumzo yangu kwa kuanza maneno kutoka katika Quran suratul Kauthar, Mwenyezimungu aliposema “Hakika sisi tumekupa kheri nyingi” kheri nyingi hizi Wasomi wa Kiislam wametafsiri kwamba makusudiwa hapa ya kheri nyingi ya Mtume Muhammad (s.a.w.w) kupewa Binti anaeitwa Fatuma (a.s) akijylikana maarufu kwa Jina la Fatuma Zahra (a.s) .

Siku hii ya leo tunakumbuka kuzaliwa kwa binti yake Mtume Muhammad (s.a.w.w), Bi Fatuma (a.s) alizaliwa tarehe 20 Rabil Akhiral mwaka wa 615 AD, Siku ya kuzaliwa Mama huyu ni siku kubwa ambayo sisi Waislamu tunapenda kumuenzi huyu mwanamke na kuieleza jamii na Walimwengu vipi Waislamu wanamuangaliwa MWANAMKE, vipi waislamu wanamtazama Mwanamke.

Mtakubaliana na mimi kabla ya Uislamu mwanamke kwenye makabila tofauti na kwenye dini tofauti alikuwa hana dhamani, bali tunakumbuka baadhi baadhi ya dini zilikuwa hazimruhusu mwanamke hata kuingia msikitini kuswali , hata kuingia kwenye nyumba ya Ibada iwe ni Sinagogi au iwe ni kanisa au iwe ni Msikiti.

Lakini Mtume Muhammad (s.a.w.w) alikuja kusomesha tofauti akaja Mtume akamuonyesha Mwanamke kwamba ni Mwanadamu kama mwanadamu mwingine, Mtume akamuonyesha Mwanamke  kwamba kama vile Mwanaume kuwa na haki vile vile mwanamke ana haki, Mtume akaonyesha usawa kati ya Mwanaume na Mwanamke “Tumewaumbeni kwa Mwanaume na Mwanamke”.

Kwahivyo Mtume akaonyesha usawa kati ya Mwanamke na Mwanaume kwamba hakuna tofauti kwa haki zinazowastahiki kutoka kwa Mwenyezimungu (swt) si hilo tu Uislamu kupitia Mtume Muhammad (s.a.w.w) na katika Quran tukufu, kwamba la si kama watu wanavyomtafsiri Mwanamke, Mwanamke ni Mwanadamu aliekamilika kama alivyokuwa Mwanaume amekamilika.
 
Waandishi wa Habari waliohudhuria katika Kikao hicho cha Kumzungumzia Nafasi ya Mwanamke katika Uislamu katika jamii kwa mtazamo wa Kiislamu.
Uislamu ukatupa mafunzo makubwa zaidi na kutuonyesha Mwanamke ndie anaetengeneza Umma, mwanamke ndie anaetengeza watu, ndie alietengeza wanaume waliofanya mabadiliko, maeneno mashuhuri “Jambo lolote kubwa unaloliona ujue nyuma kuna mwanamke, hivi ndivyo mwanamke uislamu unavyomuangalia.

Kila jambo kubwa unaloliona nyuma yake yupo Mwanamke, Nabii Mussa (a.s) mmoja katika mitume wa Mungu, ni kwanini aliweza kumshinda Firauna au Farao, ni kwasababu nyuma yake kulikuwa na Mwanamke ambae ni Mama Asia (a.s), Mtume Muhammad (s.a.w.w) kwanini aliweza kuueneza Uislamu, kwasababu nyuma yake kulikuwa na Mwanamke amabe ni Mama Khadiha (a.s).

Kwahivyo unapoangalia watu wakubwa duniani nyuma palikuwa na Mwanamke, Mwanamke ndie alieleta mabadiliko , lakini sio hivyo tu, unatambua wewe ili uwe Raisi ili kuwa waziri,ili uwe mtu wa Kitaifa au Kimataifa inahitaji malezi kwanza, Msimamizi wa Malezi hakuna isipokuwa ni Mama amabe ni Mwanamke tu.

Kwahivyo Uislamu unamuangaliwa Mwanamke ndie anaetengeneza watu, ndie anaetengeneza wanaume, ndie anaetengeza ushindi, na tumemuona Mtume Muhammad (s.a.w.w) alivyohamiliana kwake na watu, katika kuhamiliana na wanawake na akionyesha mfano wa ajabu, tunamuona mtume Muhammad (s.a.w.w) akifanya mbele ya huyu Fatuma (a.s)  amabae tunakumbuka leo kuzaliwa kwake.

Mtume Muhammad (s.a.w.w) huyu Bint Fatuma (a.s) anaingia nyumbani kwake, anapoingia Fatuma (a.s) Mtume Muhammad (s.a.w.w) anamsimamia bint Fatuma (a.s), na sio kumsimamia tu, bali anamsimamia pamoja na kukamata mkono wake na kuubusu alafu anamkalisha karibu yake, jambo ambalo kipindi hicho katika jamii ile ilikuwa ni jambo halipo.

Nukta Maranyingi hujadiliwa Sana duniani kwamba Uislamu mbona unaaina fulani ya dhulma kwa mwanamke, tunasema la au Hapana,Bali katika dini ambazo zimempa haki  mwanamke hakuna kama vile Dini ya Uislamu, na kama zipo bali ninasema Uislamu ni dini ya kwanza kwa taratibu nzuri, na kwa mbinu nzuri na kwa namna nzuri.

Kwa mfano haki ya Kumiliki, Je, Mwanamke anaruhusiwa kumiliki ndani ya Uislamu? Uislamu kupitia Quran inajibu wazi wazi kama vile mwanaume anavyoweza kumiliki mali yake pia Mwanamke anaouwezo wa kumiliki mali yake, kwahivyo haki ya kumiliki ni haki ya Mwanaume na Mwanamke ndani ya Uislamu.
Uislamu haukufanya anaemiliki ni Mwanaume tu, hapana,anaemiliki ni Mume anaemiliki ni Mke. Wote wawili wanayohaki ya kumiliki.


Haki ya Uongozi, Je mwanamke katika uislam anayohaki ya kuwa Kiongozi? Uislamu unasema ndio. Mwanamke anayohaki na nafasi ya kuwa Kiongozi kuanzia ngazi ya Uwakilishi, ngazi ya wizara, ngazi ya usimamizi wa mambo katika ngazi hizi zote mwanamke anaouwezo wa kusimamia na mwanamke anaouwezo wa kuongoza.

Haki ya Kufanya Kazi, Mwanamke katika dini ya Uislamu anayohaki ya kufanya kazi awe ni Bosi, iwe ya kuajiri, iwe ni kuajiriwa haki hiyo anayo katika uislamu kama alivyokuwa nayo Mwanaume.Bila shaka Uislamu umeweka utaratibu ni nguo gani anatakiwa kuvaa mwanamke, bila shaka ni kwa maslahi na heshima ya mwanamke. Kwasababu Uislamu unamuangalia Mwanamke kwamba ni mtu mtakatifu, Uislamu unamuangalia Mwanamke ni mtu anaetengeneza watu.

Kwahivyo Mwanamke hazuiliwi kufanya kazi yoyote ambayo ipo ndani ya misingi ya Uislamu na ambayo ipo ndani ya Misingi ya Sheria.

Na katika jambo linguine dunia inajiuliza , je mwanamke anayohaki ya kuendesha gari? Ndio mwanamke anayohaki ya kuendesha gari, mwanamke anayo haki kama aliyonayo haki Mwanaume, haki ya kuendesha gari, iwe gari ya kuajiliwa, gari binafsi muda wa kuwa hajatoka katika mipaka ya Kiislamu.

Haki ya kusimama mbele ya Wanaume, Mwanamke katika Uislamu anayo haki kutoa Mada mbalimbali, anayohaki ya kuzungumza mbele ya watu wa aina yoyote muda wa kuwa hilo halivunji taratibu na misingi ya Dini ya Uislamu, tumeona wanawake katika Uislamu waliosimama mbele za watu wakawa wahubiri, wakasema, Bi Fatma (a.s) ninaemzungumza leo hii, amabe tunakumbuka kuzaliwa kwake, tunamkuta katika historia vipi ametoka nyumbani kwake ameenda mpaka msikitini kutoa Khutba , kuongea na watu,
Si hivyo tu tunamuona Bi FATMA (a.s) akizungumza kwa watu aina tofauti waliokuwa wanamzunguka, sio yeye tu wapo wanawake wengi kama Bi Zaynab (a.s), Bint wa Sayyidina Ali (a.s) tunamkuta nay eye anatoa Khutba mbele za Wafalme, mbele za watawala, na mbele za watu toafauti.

Haki ya kurith, je mwanamke anaweza kurith? Ni katika maneno yanayotumika kuuzungumza vipaya Uislamu. Naema hapana, Uislamu umemrithisha mwanamke, mwanamke anayohaki ya kuruthi katika namna mbili, upande wa kwanza, mwanammke anayohaki ya kurithi upande wa familia yake, kwa ibara nzuri mwanamke anayohaki ya kumrithi Baba yake, Mama yake, Kaka yake na Mtoto wake awe wa kiume au wakike,upande wa pili anayohaki ya kurithi upande wa Mume wake pindi mume wake anapofariki dunia.


Katika siku kama ya leo tunapokuwa tunakumbuka kuzaliwa kwa Mtoto wa Mtume Muhammad (s.a.w.w), Bi Fatma Zahra (a.s)  ni siku ya kuwaeleza watu, Umma na Dunia Nafasi ya Mwanamke katika Jamii kwa mtazamo halisi wa Uislamu halisi wa Mtume Muhammad (s.a.w.w) vipi umemuweka Mwanamke.

Mwisho napenda kutoa hongera kwa ndugu zangu wote, Waislamu na Watanzania na wasiokuwa Watanzania na watanzania wote kwa kuzaliwa Mama huyu, Bint wa Mtume (s.a.w.w), ni siku ya sisi ya kumueleza mwanamke haki alizopewa na vipi Uislamu ulivyomnyanyua Mwanamke na kumuweka daraja kwamba ni mwanamke Muheshimiwa ni mtu kama mtu wa kawaida na wala hana mapungufu yoyote ambayo unaweza kusema. Asanteni sana Alhamdulillah Rabil aalamiiin.

Imetolewa na
Kiongozi Mkuu wa Waislamu Shia Ithnasheriya Tanzania Sheikh Hemed Jalala
20/03/2017 sawa na 20 Rabil Akhir 1438